Posted in Happiness, Life, Thoughts

Bakit Nga Ba?

Sa lumipas na mga araw, wala talaga akong maisulat. May gusto akong sabihin ngunit hindi ko rin malaman kung ano ba’t para saan pa.

Minsan kasi dumarating yung punto na gusto mo lang talaga yung hindi ka kumikibo at wala kang imik. Tula tulalaan sa isang tabi ang peg.  😂 Wala ka namang sobrang bigat na problema pero gusto mo lang talagang magmuni muni at magdrama.

At habang nasa ganito akong moment, naisip ko lang bakit nga ba ako nagsusulat, para kanino at anong purpose. Sa kaiisip ko, wala rin naman akong napala, lalo lang ako nawala sa mood magsulat ng kung ano nasa isip ko at nararamdaman ko.

Sa kaiisip ko, hindi ko namalayan. Natapos na maghapon na walang nangyari at wala akong nakapanginabangan. Yung kasiyahan na dapat maexperience ko ng moment na yun ay hindi ko naranasan kasi mas inuna ko pa pagiisip sa kung anong sagot sa tanong na bakit nga ba ako ngsusulat.

Maihahantulad ito sa habang buhay na paghahanap mo ng sagot sa kung ano nga ba kahulugan ng buhay. Walang konkretong sagot.

Minsan talaga, hindi lang dapat puro isip ginagamit, kelangan rin ng puso. Para di ka malipasan ng saya, di ka malipasan ng kung ano ang meron sa ngayon. Kasi ang puso mo rin naman magdidikta sa kung saan ka magiging masaya at yun mahalaga.

Maiisip mo na lng hindi mo na kelangan ng sagot sa mga  bakit nga ba ng iyong buhay. Kasi dun pa lang sa buhay ka at humihinga dapat solb ka na! Masaya ka na, kasi pinagpala ka at nabigyan ka ng chance kung paano mabuhay!

Kaya kung ako sayo, enjoy what’s happening now and don’t ovethink the why’s of life!

Annyeong ❤

 

Author:

I'm just an ordinary girl looking for adventures! Chos 😂😜

Leave a Reply

