Posted in Life, Thoughts

Mga Batang Millenials πŸ‘—πŸ‘›

Millenials, hindi ko alam kung ano ba ang eksakto at konkretong kahulugan ng salitang yan! Hahaha. Mdyo bobo lang paminsan minsan. Sori na! Tao lang. Para sa akin, kahulugan nyan ay mga batang ipinanganak simula 2000 up to now. Pwede rin namang tayo na inabutan ng ganitong term sa social media. Kahit alam natin talaga Batang 90’s ang tawag sa atin πŸ™‚

Kung anuman kahulugan nyan para sayo, ang alam ko lang talaga iba na mga bata ngayon kesa sa dati. Bihira na lang nilang maranasan maglaro sa labas, kasi puro cp, tablets, computers na ang kanilang hinahawakan ngayon.

Masasabi kong masaya at talaga namang isang malaking adventures ang kabataan ng mga Batang 90’s. Kung saan uso pa mga laro, langit lupa, mataya taya, jerbase, danggit panyo, patintero at piko. Kung saan nagiipon ka pa ng mga teks at paper dolls. Masaya ka na pag nagkaroon ka ng songhits at cp na nakakapgcompose ng ringing tone ng paborito mong kanta.

Sa ngayon, ako ay nalulungkot sa mga batang nagmamadaling tumanda. Elementary pa lang maruno ng magmake up at kung ano ano pa. Nakikita mo na sa lansangan na may kahawakan ng kamay. Hindi mo naman mautusan maghugas man lang pinggan πŸ˜±πŸ˜‚ Β Marami ng alam, kala mo ganun lang kadali ng buhay. Β Kasarap lang talaga nilang kuritin sa singit at paluhudin sa asin. Hahaha.

Hindi ko naman nilalahat, kasi alam ko meron pang mga bata dyan na maraming pangarap sa buhay, yung inieenjoy lang nila ang kanilang pagkabata. At saludo ako sa kanila.

Annyeong! ❀

Author:

I'm just an ordinary girl looking for adventures! Chos πŸ˜‚πŸ˜œ

Leave a Reply

